A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội nghị Khoa học Gây mê hồi sức toàn quốc năm 2016

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 23/6, tại TP Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự khai mạc Hội nghị Khoa học Gây mê hồi sức (GMHS) năm 2016 do Hội GMHS Việt Nam và BVĐK tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức. Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên; cùng đông đảo các chuyên gia đầu ngành về GMHS trong nước (Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thống Nhất…) và thế giới (Hà Lan, Pháp, Nhật Bản, Singapore…).

Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh nhiệt liệt chào đón các đại biểu cùng các vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, các bác sỹ trong và ngoài nước đã về tham dự. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế –xã hội của tỉnh có phần không nhỏ của ngành y tế và đội ngũ các thầy thuốc, trong đó có sự cống hiến “thầm lặng” của các thầy thuốc làm việc trong lĩnh vực GMHS. Các bác sỹ của Khoa GMHS Bệnh viện ĐK tỉnh đã có những đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng được trao giải cao và đem lại hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân với nhiều hiệu quả thiết thực, đáng khích lệ.

Hội nghị Khoa học GMHS lần này sẽ có tác dụng tích cực, giúp các bác sỹ trong tỉnh và trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó sẽ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hội nghị cũng là diễn đàn khoa học để các nhà khoa học công bố những đề tài nghiên cứu của mình để các đồng nghiệp học hỏi, rút kinh nghiệm, phát huy kiến thức y khoa vào công tác khám chữa bệnh.

Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị, nhiều báo cáo có ý nghĩa khoa học và thực tiễn đã được trình bày, như “Nhiễm nấm trong ICU”, “Độc tính thuốc tê và vị trí các thuốc tê mới”, “Xử trí máu chảy sau đẻ - vai trò của người gây mê”, “Tăng áp lực động mạch phổi và GMHS”…

Các bác sĩ khoa GMHS của BVĐK tỉnh Bình Định đóng góp 2 báo cáo khoa học tại hội nghị: “Đặt nội khí quản khó - cần linh hoạt” và “Đánh giá hiệu quả giảm đau của Ketamin liều thấp trong dự phòng đau sau mổ tầng trên ổ bụng”.

Cũng trong ngày 23/6, Hội GMHS Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2016-2020)./.

Lê Kim Yến


 


Tin nổi bật Tin nổi bật