|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ năm 2014

Sáng nay 07/01, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ngành Xây dựng năm 2014. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan cùng tham dự Hội nghị (ảnh).

 

 

Theo báo cáo, ngay từ đầu năm 2013, Bộ Xây dựng đã ban hành Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và nghiêm túc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp liên quan đến các lĩnh vực của Ngành. Trong đó, công tác quản lý đầu tư xây dựng được tăng cường, góp phần tích cực hạn chế thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. Công tác lập quy hoạch xây dựng được tập trung thực hiện và có nhiều đổi mới; công tác quản lý, kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đảm bảo sự phát triển đô thị hài hòa, bền vững. Công tác phát triển nhà ở theo Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia được đẩy mạnh, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở người dân, đặc biệt các đối tượng người nghèo, người thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở. Thị trường bất động sản đã có chuyển biến tích cực, nhất là vào những tháng cuối năm 2013. Công tác quản lý phát triển vật liệu xây dựng được tăng cường, tuân thủ quy hoạch, bám sát nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, duy trì sự ổn định thị trường xi măng và các vật liệu xây dựng chủ yếu, đẩy mạnh phát triển vật liệu xây không nung. Các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu, nỗ lực vượt qua khó khăn để duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động.

 

Năm qua, ngành Xây dựng đã ghi dấu nhiều kết quả ấn tượng: giá trị sản xuất đạt 770.410 tỷ đồng (tăng 7% so với năm 2012); giá trị tăng thêm là 151.125 tỷ đồng (tăng 5,83%); chiếm tỷ trọng 5,94% GDP cả nước; tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 33,47% (tăng 1,02%); tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100%; tỷ lệ xã hoàn thành lập quy hoạch chung đạt 83,5% (tăng 11,2%); quy hoạch phân khu/quy hoạch chi tiết 1/2000 (tăng 10%); tỷ lệ dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt 79%; tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải đô thị đạt 84%.  

 

Tại Hội nghị, nhìn chung các địa phương đều thể hiện sự nhất trí với những nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2014 và phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết, có tính xây dựng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị ngành Xây dựng trong năm 2014 cần tập trung triển khai tốt 12 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. Đồng chí nhấn mạnh, ngành Xây dựng cần tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành, các địa phương để hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của Ngành; nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, rà soát điều chỉnh bổ sung các quy hoạch vùng, quy hoạch chung trên phạm vi cả nước; xây dựng các quy hoạch và thiết kế mẫu; xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư về chất lượng công trình; tiếp tục thực hiện các chương trình nhà ở, đặc biệt là chương trình nhà ở cho người dân vùng lũ, người nghèo, người có thu nhập thấp; triển khai sớm các chương trình xử lý rác thải, nâng cao chất lượng đời sống của người dân; xây dựng nguồn lực trong nước trong đó có đổi mới doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật