|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh giai đoạn 2013 -2015

Để triển khai thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18.10.2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”, ngày 30.12.2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã ban hành Kế hoạch Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Bình Định giai đoạn 2013 -2015.

Ảnh minh họa.

Với việc đề ra 9 nội dung nhiệm vụ, kế hoạch hướng đến mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2015, có trên 50% các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh, cấp huyện xây dựng và được phê duyệt danh mục vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch. Một mục tiêu khác của kế hoạch là nâng cao chất lượng công chức từ công tác tuyển dụng đến đánh giá, trong đó có việc ban hành quy định và thực hiện chính sách thu hút, tiến cử, phát hiện, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ; xây dựng và thực hiện cơ chế đào thải, giải quyết cho thôi việc và miễn nhiệm công chức không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật. Kế hoạch còn hướng đến thực hiện đổi mới cơ chế quản lý, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa và triển khai thực hiện kế hoạch này; thành lập ban chỉ đạo đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của cơ quan, đơn vị mình; hàng năm, tiến hành tổng kết đánh giá kết quả thực hiện, tổng hợp, báo cáo về Ban chỉ đạo tỉnh (qua Sở Nội vụ). Sở Nội vụ được giao trách nhiệm là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tỉnh. Các sở: Tài chính, Tư pháp, KH-CN, Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến việc triển khai kế hoạch này.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật