|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện để Bình Định thực hiện nhiều dự án giao thông lớn

Ngày 1.1, Đoàn công tác của Bộ GTVT do đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh ta về tình hình thực hiện kinh tế- xã hội năm 2013, nhiệm vụ, giải pháp năm 2014. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, với sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân và các doanh nghiệp, năm 2013 tỉnh ta đã thực hiện đảm bảo phần lớn các mục tiêu Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách của năm. Tổng sản phẩm địa phương (GDP) cả năm ước tăng 8,56% (kế hoạch từ 8,5-9%), trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 2,9%, công nghiệp, xây dựng tăng 9,46%, dịch vụ tăng 12,15%. Năm 2014, tỉnh ta đề ra mục tiêu GDP tăng từ 9-9,5%, trong đó nông lâm ngư nghiệp tăng 3,6%; công nghiệp xây dựng tăng từ 10-15,5%; dịch vụ tăng 11,8-12,4%...

Tại buổi làm việc, tỉnh ta đã đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ kinh phí, giúp tỉnh thực hiện Dự án tuyến đường quốc lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1A) và kiến nghị  Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung dự án nói trên được đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ hoặc bố trí từ nguồn đầu tư tập trung ngân sách Trung ương. Bên cạnh đó, bố trí vốn giúp tỉnh thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1D (đoạn từ ngã ba Phú Tài đến Bến xe liên tỉnh) và bổ sung dự án này vào Dự án bổ sung của quốc lộ 1A như kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh ta cũng đã đề nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ 19B, trước mắt đầu tư nâng cấp đoạn từ sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội và sớm triển khai thực hiện Dự án mở rộng đường bộ ven biển đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Định; xem xét cho chủ trương nâng cấp, mở rộng nhà ga, bến đỗ và trang bị hệ thống đèn bay trong điều kiện thời tiết xấu tại sân bay Phù Cát; cho chủ trương bán số cổ phần còn lại của Cảng Quy Nhơn để đạt mức 51% theo phương án cổ phần hóa đã được duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện phát triển kinh tế-xã hội năm 2013 và các giải pháp, nhiệm vụ trong năm 2014; Bộ trưởng cơ bản nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh và hứa tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án nói trên.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật