|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2013, vốn FDI vào Bình Định khá cao

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) vừa cho biết, trong năm 2013, Bình Định thu hút 1.019,7 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).


Nổi bật, năm 2013, tỉnh đã thu hút dự án xây dựng nhà máy Lắp ráp và sản xuất phụ tùng ôtô buýt và các dịch vụ hỗ trợ khác của Công ty TNHH Bus Industrial Center (Nga) vốn đầu tư 1 tỷ USD.


Ông Lê Hữu Lộc - Chủ tịch tỉnh lạc quan, nhiều nhà đầu tư ở các nước Nga, Nhật và Hàn Quốc nhiều lần làm việc với tỉnh đặt vấn đề hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Thái Lan xây dựng nhà máy lọc dầu Nhơn Hội tại địa phương.


Hiện tại nhà đầu tư đã thuê tư vấn quốc tế trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, thị trường tập trung lập dự án tiền khả thi để đến tháng 4/2014 thông qua các Bộ, ngành trình Thủ tướng phê duyệt, triển khai dự án. Trường Đại học Shongkala (Thái Lan) và Đại học Quy Nhơn đã ký kết đào tạo nguồn nhân lực để cung ứng cho dự án lọc dầu qui mô lớn này, ông Lộc cho hay.


"Cùng với dự án lọc dầu Nhơn Hội khởi động, năm 2014, các doanh nghiệp Nhật đầu tư xây dựng một số nhà máy chế biến thủy sản; xây trung tâm dệt may, khu du lịch Hải Giang với hệ thống cáp treo vượt biển dài hơn 1,5 km chắc chắn tạo bước phát triển đột phá cho Bình Định", ông Lộc khẳng định.


 Theo Vnexpress.net 


Tin nổi bật Tin nổi bật