|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở

Tỉnh Bình Định vừa sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động trong hệ thống chính trị - xã hội cấp xã và thôn nhằm xây dựng và củng cố chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh.

Theo đó, tỉnh quyết định điều chỉnh tăng mức phụ cấp cho các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo hướng tăng bình quân cho mỗi chức danh tương ứng với hệ số 0,20 mức lương cơ sở; tăng mức phụ cấp trách nhiệm kiêm nhiệm đối với người kiêm nhiệm chức danh, người hoạt động không chuyên trách cấp xã từ 20% trước đây lên 30% và ở thôn từ mức 20% lên 50% phụ cấp của chức danh cao nhất.

Thực hiện khoán quỹ phụ cấp để chi trả phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên cấp xã theo phân loại đơn vị hành chính nhằm tạo sự chủ động của cơ sở trong việc sắp xếp, bố trí chức danh người hoạt động không chuyên cấp xã. Cùng với mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã và thôn cũng được tăng thêm theo hướng sửa đổi từ mức khoán kinh phí cụ thể sang kết hợp giữa khoán hệ số để chi trả phụ cấp kiêm nhiệm chức danh và khoán kinh phí để duy trì hoạt động của tổ chức.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tiếp tục hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế. Đối với cán bộ thôn, cùng với Bí thư chi bộ và Trưởng thôn, bổ sung chức danh phó trưởng thôn và được tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Theo Đại Biểu Nhân Dân Online 


Tin nổi bật Tin nổi bật