A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh: Giám sát chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho bà con xã An Dũng trước và sau tái định cư

(binhdinh.gov.vn) – Chiều 18/1, chia sẻ với nỗi trăn trở của bà con xã An Dũng (huyện An Lão) khi phải rời xa mảnh đất gắn liền với kinh tế và kỷ niệm của mình để ủng hộ chủ trương của tỉnh về Dự án hồ Đồng Mít, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã hứa với bà con sẽ đảm bảo sau khi tái định cư, cuộc sống sẽ tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng thăm hỏi bà con xã An Dũng

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tôi chia sẻ với những trăn trở của bà con với bao nhiêu buồn vui nơi mảnh đất mình lớn lên, nhưng vì nguồn lợi của lớn của đất nước mong bà con ủng hộ, tạo mọi điều kiện để dự án hoàn thành”. Hiện tại, dự án đang quy hoạch 700 ha đất phục vụ tái định cư cho bà con xã An Dũng sinh sống và sản xuất. Chủ tịch hứa với bà con sẽ luôn theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các chính sách đền bù tốt nhất, mong sao bà con luôn no cơm ấm áo, tiếng cồng chiêng vẫn rộn ràng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đã đồng ý với các đề xuất của lãnh đạo huyện An Lão và xã An Dũng về những kiến nghị khi tiếp xúc bà con trong dự án. Chủ tịch chỉ đạo địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con hiểu rõ hơn về chủ trương và lợi ích của Dự án hồ Đồng Mít; đẩy nhanh tiến độ dự án, đặc biệt là khâu GPMB và tái định cư, ổn định đời sống cho bà con xã An Dũng.

Lãnh đạo tỉnh, huyện cùng bà con xã An Dũng kiểm tra chất lượng gạo

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 463 suất quà Tết (500 ngàn đồng/suất) và mỗi nhân khẩu trong xã 15 kg gạo.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Quỹ Thiện Tâm tặng 463 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các hộ gia đình trên địa bàn xã An Dũng.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao tặng 1 bộ loa di động cho Xã đoàn An Dũng nhằm phục vụ các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật