A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai việc kết nghĩa với các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều 14.1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dự kiến kết nghĩa với các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chủ trì Hội nghị (ảnh).

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo dự kiến giới thiệu, phân công 236 cơ quan, đơn vị, DN kết nghĩa với 119 thôn, làng đồng bào DTTS ở các huyện: An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Hoài Ân, Tây Sơn, Phù Cát. Lãnh đạo CA tỉnh hướng dẫn nội dung, quy trình và các bước tiến hành kết nghĩa với các thôn, làng vùng đồng bào DTTS.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các DN trên địa bàn tỉnh ở vùng đồng bằng đã tích cực tổ chức kết nghĩa với các địa phương vùng đồng bào DTTS, qua các hoạt động kết nghĩa đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, từng bước đẩy lùi các phong tục tập quán lạc hậu, bộ mặt nông thôn miền núi ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên một cách rõ rệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào DTTS ổn định và giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng cho rằng nhìn chung tình hình phát triển KT-XH ở các địa phương vùng đồng bào DTTS còn chậm, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân còn thấp và nhiều khó khăn so với vùng khác. Do đó, hoạt động kết nghĩa của các cơ quan, đơn vị, DN nhằm giúp các thôn, làng đồng bào DTTS phát triển KT-XH bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đảm bảo an ninh - quốc phòng; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu quả, tăng cường khối đoàn kết dân tộc, tạo niềm tin của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước và chế độ; đảm bảo thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh.

Theo NGUYỄN PHÚC (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật