A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 16/01, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019. Đến dự và chủ trì hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Tham dự tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của tỉnh.

Hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Theo báo cáo, năm 2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản hoàn thành tốt công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong đổi mới tư duy và hành động. Các đề án, báo cáo, kiến nghị do Bộ tham mưu đều nhất quán quan điểm đổi mới của Đảng và Nhà nước, luôn lấy dân và DN làm đối tượng ưu tiên phục vụ, tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo nhằm tận dụng tối đa các cơ hội phát triển KT-XH của đất nước.

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, luật pháp, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đổi mới sáng tạo, đề xuất các mô hình tăng trưởng mới và các giải pháp tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng thực hiện xuyên suốt trong tất cả các lĩnh vực quản lý của Bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ đánh giá cao và biểu dương kết quả Bộ Kế hoạch và Đầu tư đạt được trong năm 2018. Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2019, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể hóa vào các nhiệm vụ công tác chuyên môn. Xây dựng kế hoạch hành động thiết thực, đẩy mạnh đổi mới phương thức, lề lối làm việc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ và nêu cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển và đầu tư kinh doanh, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế đất nước.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật