|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với Công ty Cổ phần Giày Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 12/03, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Giày Bình Định nhằm kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn của đơn vị trước tác động của dịch bệnh Covid 19. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình sản xuất của Công ty Cổ phần Giày Bình Định.

Công ty Cổ phần Giày Bình Định cho biết, năm 2019, đơn vị sản xuất trên 1,2 triệu đôi giày, đạt doanh thu 254,3 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 2,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/ người/tháng. Giá trị xuất khẩu sang các thị trường lớn ước đạt 10.176 nghìn USD. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện, đơn vị có 2 cơ sở: Cơ sở 1 có 2/5 chuyền hoạt động; Cơ sở 2 có 3/13 chuyền hoạt động. Số lao động tạm thời nghỉ việc là 1.160/1.272 lao động của đơn vị. Nguyên nhân là do thiếu nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc – Nơi bùng phát dịch Covid 19. Mặt khác, thị trường tiêu thụ chủ yếu ở Châu Âu cũng bị dịch bệnh bùng phát nên không thể tiêu thụ được. WHO đã công bố đại dịch; tình hình trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Giày Bình Định kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét cho phép đơn vị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất trong thời gian người lao động tạm nghỉ việc. Khi giải quyết chế độ cho người lao động, Công ty có nghĩa vụ đóng bù cho thời gian tạm dừng để chốt sổ Bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, đơn vị cũng kiến nghị các ngành chức năng xem xét hạ lãi xuất ngân hàng và có chính sách hỗ trợ về các khoản thuế của doanh nghiệp . 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp vì đây là hệ quả tất yếu của dịch bệnh Covid 19, không chỉ riêng đơn vị bị ảnh hưởng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, vấn đề quan trọng trong thời điểm này đối với doanh nghiệp là phải tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid 19. Đối với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng liên quan xem xét, vận dụng tối đa các chính sách hiện hành để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Việc giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn phục hồi sản xuất chính là giúp người lao động bớt khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo Công ty cần chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ để nhanh chóng khôi phục sản xuất. Trước mắt cần có chính sách giữ người lao động, để khi hoạt động trở lại tránh tình trạng thiếu lao động có tay nghề. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tổng hợp các kiến nghị của Công ty nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung để kiến nghị Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Thùy Trang     


Tin nổi bật Tin nổi bật