|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 09/3/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 773/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh.

Theo đó, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh. Chức vụ Phó trưởng ban do Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đảm nhiệm. Ủy viên Ban Chỉ đạo gồm Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh đảm nhiệm.

Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh có trách nhiệm tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân trên địa bàn tỉnh. Xây dựng kế hoạch phòng không nhân dân của tỉnh và triển khai thực hiện, nghiên cứu đề xuất chủ trương, phương hướng chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về tổ chức, triển khai hoạt động phòng không nhân dân theo Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác phòng không nhân dân của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố (kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh). Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia thực hiện công tác phòng không nhân dân. Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh có quyền yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan thuộc Tỉnh ủy, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, các cơ quan, đơn vị Trung ương đứng chân trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình, cung cấp thông tin về các vấn đề có liên quan và kết quả triển khai thực hiện công tác phòng không nhân dân; tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân Quân khu theo quy định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật