|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Pegasus Bình Định

Chiều 31.8, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã làm việc với Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Pegasus Bình Định, thuộc Tập đoàn Giáo dục KinderWorld, về các dự án đang triển khai tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Công ty Pegasus cho biết đối với dự án Trường giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam (OBV) nhà đầu tư đã và đang thực hiện các hoạt động khảo sát, tổ chức tuyển dụng, tiến hành các khóa đào tạo và tiếp các đối tác quốc tế đến thăm, tạo tiền đề tổ chức các khóa học sắp tới. Tính đến nay, ngoài chi phí đầu tư cho các hoạt động vận hành, Pegasus đã đầu tư khoảng 30 tỉ đồng cho các hạng mục công trình xây dựng như hội trường đa năng, khu hoạt động trong nhà và khu ăn, trạm điện, kho thiết bị, nhà bảo vệ, kho thuyền Kayak...

Đối với Dự án Khu Phức hợp Du lịch sinh thái Pegasus, để đảm bảo tiến độ dự án, nhà đầu tư kiến nghị UBND tỉnh bàn giao trước một khối nhà của Trường THCS Cát Hải để cải tạo thành cơ sở hạ tầng cho học viên sử dụng. Công ty đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo công tác chuyển đổi nghề cho ngư dân và giải phóng mặt bằng để thực hiện hạng mục hàng rào phía Đông của dự án. Nhà đầu tư cũng kiến nghị tỉnh xem xét và phê duyệt việc áp dụng Nghị định 35/2017/NĐ-CP để nhà đầu tư có cơ sở thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với địa phương.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về chính sách ưu đãi xã hội hóa giáo dục đối với Dự án Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (SVIS).

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao kết quả đạt được trong quá trình triển khai các dự án. Đối với các kiến nghị của nhà đầu tư, Chủ tịch tỉnh đồng ý bàn giao trước một dãy 8 phòng học để nhà đầu tư cải tạo cho học viên sử dụng, phần diện tích còn lại sẽ bàn giao trong quý I năm 2018. Đồng chí Hồ Quốc Dũng đồng ý chủ trương cho nhà đầu tư thay đổi phương án trả tiền thuê đất hàng năm sang trả tiền thuê đất một lần. Chủ tịch tỉnh cho biết sẽ ban hành chính sách bồi thường, hỗ trợ cho ngư dân di dời, xả bản tàu thuyền và chuyển đổi nghề trong thời gian sớm nhất để giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đấu tư triển khai các dự án, đồng thời đề nghị nhà đầu tư đẩy mạnh tiến độ triển khai, sớm đưa các dự án vào hoạt động.

Theo Kim Loan (VPUB)



Tin nổi bật Tin nổi bật