A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cử tri kiến nghị những việc liên quan đến bảo vệ rừng tại xã Canh Liên

Ngày 2.10, tại UBND xã Canh Liên, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH và đại biểu Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Canh Liên, huyện Vân Canh.

ĐBQH Lê Kim Toàn giải trình cụ thể những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Canh Liên đã kiến nghị với các ĐBQH nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội: Đề nghị nhà nước tập trung các nguồn lực hỗ trợ cho địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vì hiện tại Canh Liên mới chỉ đạt được 2/19 tiêu chí, đó là hệ thống chính trị và quốc phòng an ninh. Các lĩnh vực cần tập trung đầu tư bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, đồng thời tăng cường chuyển giao những tiến tiến bộ kỹ thuật phục vụ sản xuất, chăn nuôi. Hiện tại, Canh Liên mới chỉ có 4/8 làng có điện lưới và 5 làng có đường bê tông từ xã đến thôn, riêng làng Canh Tiến vào mùa mưa bị cô lập hoàn toàn.

Đặc biệt, nhiều cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng: cần tăng mức giao khoán bảo vệ rừng (hiện nay là 400 ngàn đồng/ha/năm) nhằm tăng trách nhiệm và tạo điều kiện cho hộ đồng bào dân tộc nâng cao mức sống. Kiến nghị nhà nước cần thu hồi 1.700 ha rừng bị người dân lấn chiếm, giao lại cho những hộ gia đình chưa có đất lâm nghiệp, hộ nghèo để sản  xuất.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lê Kim Toàn đã ghi nhận và giải trình cụ thể những vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến, kiến nghị liên quan đến các quy định của nhà nước, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ 10 triệu đồng để tổ chức Tết Trung Thu cho các cháu thiếu nhi trường mẫu giáo Canh Liên.

Theo Hải Yến (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật