A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðoàn ÐBQH tỉnh tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên

Chiều 28.9, tại TP Quy Nhơn, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

 

Tại hội nghị, bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về dự kiến chương trình, nội dung chính của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 23.10 - 22.11 tới.

Trả lời vấn đề các đại biểu nêu ra tại hội nghị tiếp xúc, ĐBQH Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đang tích cực triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường. Cụ thể, Bộ khẩn trương thực hiện chương trình cải cách giáo dục và đào tạo, trong đó, tập trung đổi mới giáo dục cơ bản, toàn diện, đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo tinh thần giảm tải vào năm học 2018 - 2019; triển khai các giải pháp tiến tới giảm dần tình trạng dạy thêm, học thêm; Bộ đã thành lập các Đoàn thanh tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lạm thu vào đầu năm học mới.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đã giải đáp, làm rõ thêm một số ý kiến được nêu ra tại hội nghị. Cụ thể, việc thanh tra quá trình cổ phần hóa cảng Quy Nhơn đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành, khi có kết quả sẽ công bố theo quy định. Đối với những bất cập của các dự án BOT tại Bình Định; các sai phạm trong quản lý kinh tế; việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định sẽ ghi nhận và tiếp tục có ý kiến tại các kỳ họp tới...

Theo Hải Yến (baobinhdinh.com.vn)

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật