A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc trường hè nghiên cứu "Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm"

Sáng 18.9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành đã diễn ra trường hè nghiên cứu "Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm", với sự tham gia của 115 nhà khoa học, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm, sinh viên và nghiên cứu sinh trẻ đến từ 25 quốc gia trên thế giới.

Quang cảnh lễ khai mạc trường hè nghiên cứu "Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm" diễn ra sáng 18.9.


Phát biểu khai mạc, giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp cho biết, diễn ra từ nay đến ngày 24.9, trường hè nghiên cứu "Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm" hướng đến mục tiêu đáp ứng kiến thức lý thuyết và thực hành trong phân tích định lượng, trình bày về các mô hình khoa học (toán học, tin học) phục vụ cho các ứng dụng khoa học sức khỏe. Trường hè sẽ có 4 nhóm chuyên đề song song, với 15-20 học viên/nhóm thảo luận các vấn đề: phát sinh chủng loại học phân tử; Metagenomics (di truyền học quần xã); động lực truyền nhiễm; và dự báo dịch tễ.

Các đại biểu và sinh viên, nghiên cứu sinh và chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm đến từ 25 quốc gia chụp hình lưu niệm sau lễ khai mạc trường hè.


Được biết, Trường hè nghiên cứu "Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm" năm nay được tài trợ bởi Tổ chức Y tế thế giới, Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia (Mỹ), Hội Gặp gỡ Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện nghiên cứu phát triển Pháp, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC (Mỹ)... Đây là hoạt động khoa học nằm trong chuỗi sự kiện chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" 2017 được Bộ KH&CN, Hội Gặp gỡ Việt Nam và UBND tỉnh tổ chức.


Tin nổi bật Tin nổi bật