|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh làm việc với UBND huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã làm việc với UBND huyện Tuy Phước về việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn huyện năm 2016 và những tháng đầu năm 2017.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến nay đã đạt được nhiều kết quả tịch cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT và vận động người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đã được quan tâm thực hiện; tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng qua các năm và đến 6 tháng đầu năm 2017, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 78,3% dân số. Mạng lưới các cơ sở y tế phát triển, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, hệ thống phòng khám được củng cố nên chất lượng khám chữa bệnh cho các đối tượng tham gia BHYT từng bước được nâng lên, người bệnh tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận lợi hơn, quyền lợi được đảm bảo. Công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường, góp phần giảm bớt thời gian làm thủ tục, hồ sơ về BHYT.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, hiện nay tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở huyện vẫn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, chủ yếu tập trung ở nhóm đối tượng hộ gia đình và lao động trong các doanh nghiệp; việc mở rộng đối tượng tham gia BHYT gặp nhiều khó khăn do một số hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc không ổn định; vẫn còn một số chủ doanh nghiệp và người lao động nhận thức chưa đầy đủ về chính sách BHYT; việc thực hiện pháp luật về BHYT chưa nghiêm, dẫn đến tình trạng trốn đóng, nợ đọng BHYT ở một số doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Tuy Phước trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới huyện cần tập trung triển khai các giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong việc thực các chính sách, pháp luật về BHYT trên địa bàn huyện; tăng cường công tác tuyên truyền, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đưa chính sách BHYT đi vào cuộc sống; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT để hạn chế đối tượng đi khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế ngoài huyện; cần có những giải pháp hạn chế tình trang bội chi BHYT. Ngoài ra, huyện cần rà soát, có biện pháp xử lý các doanh nghiệp trốn đóng hoặc nợ BHYT và đặc biệt chú trọng việc lập danh sách để cấp thẻ BHYT kịp thời cho đối tượng hộ nghèo./.

 

Tin, ảnh: Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật