|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương trong tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới

(binhdinh.gov.vn) - Hòa chung với không khí hân hoan của gần 40.000 em học sinh các cấp trong toàn huyện, sáng 5.9, thầy và trò Trường THPT số 1 Tuy Phước (huyện Tuy Phước) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đến dự.

   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh trống khai trường tại trường THPT số 1 Tuy Phước

 

Trong năm học 2016-2017 vừa qua, Trường THPT số 1 Tuy Phước đã tổ chức tốt các phong trào thi đua; tích cực đổi mới phương thức giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 nhà trường có 423/ 423 em học sinh đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 100%.

Năm học 2017-2018, nhà trường xác định các nhiệm vụ trọng tâm, như: Quyết tâm thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của nhà trường; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ và hội nhập Quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục…..

Dịp này, đại diện ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Định và cựu học sinh của nhà trường niên khóa 1994-1997 đã trao 18 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các học sinh  nghèo vượt khó học giỏi của nhà trường.

* Cùng ngày, trường THPT Xuân Diệu đã tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018. Năm học 2017-2018 trường THPT Xuân Diệu có 58 cán bộ giáo viên và 3 khối lớp 10,11,12 với 1.144 học sinh. Năm học này, tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Xuân Diệu quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong tâm: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh phổ thông, giúp học sinh có nhận thức rõ về định hướng nghề nghiệp; thực hiện có hiệu quả kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; tăng cường tinh thần tự chủ, đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học; tăng cường CSVC, giảm thiểu tình trạng học sinh nghỉ học và đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

* Năm học mới 2017 – 2018, cán bộ giáo viên nhà trường THPT số 3 Phù Cát tiếp tục triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp cơ bản của ngành, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý… Dịp này, cựu học sinh nhà trường (niên khóa 1992 – 1995) đã trao tặng 36 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất), đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Phù Cát tặng 10 suất học bỗng (300 ngàn đồng/suất) và hội chữ thập đỏ huyện Phù Cát tặng 5 suất học bỗng (200 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó học giỏi của nhà trường. Qua đó, động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Cựu học sinh  trường THPT số 3 Phù Cát (niên khóa 1992 – 1995) đã trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo. 

* Tại Vân Canh, các trường trên địa bàn huyện cũng tưng bừng khai giảng năm học mới, trong năm học  này, huyện Vân Canh có trên 7 ngàn học sinh thuộc các cấp học mầm non, Tiểu học và THCS, THPT. Nhằm nâng cao chất lượng dạy học, giáo viên các trường đều xây dựng kế hoạch và có các phương pháp giảng dạy với mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động cả về diện rộng lẫn chiều sâu; tăng cường và đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và giáo dục, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện đạt được kết quả cao.

* Trong năm học vừa qua, Trường THPT số 3 An Nhơn vẫn duy trì chất lượng giáo dục và đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Theo đó, trong năm học 2016-2017, nhà trường có 14 học sinh tham gia hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh,; 47 giải cấp tỉnh cuộc thi giải Toán, Vật Lý, Tiếng Anh trên mạng Internet; 64% học sinh đỗ Đại học đợt 1. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất được tăng cường, cảnh quang môi trường từng bước được cải thiện...

 

Xuân Vinh – Tấn Hùng –  Trường Giang - Quang Hưng – Thanh Minh 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật