A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Góp ý dự thảo Luật thủy sản: Cần quy định cụ thể trách nhiệm quản lý và tư cách pháp nhân rõ ràng

Đây là một trong những nội dung được các đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật thủy sản (sửa đổi), để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, khóa 14 sắp tới. Hội nghị do Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức vào chiều 14.9, dưới sự chủ trì của bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, dự hội nghị còn có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.


Dự thảo Luật Thủy sản (sửa đổi) có 9 chương, 110 điều, quy định về hoạt động thủy sản; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động thủy sản; trách nhiệm quản lý nhà nước về thủy sản. Các đại biểu tham gia góp ý vào một số vấn đề như: Chính sách của Nhà nước trong hoạt động thủy sản; thực hiện đồng quản lý trong hoạt động thủy sản; khu bảo tồn biển, khu bảo tồn thủy sản nội địa; quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; quy định đối với lực lượng kiểm ngư…Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị xem xét lại việc sử dụng từ ngữ, cụm từ không phù hợp; Một số quy định của 2 dự thảo luật còn chồng chéo, không thống nhất nhau và không thống nhất với một số quy định pháp luật khác...

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tổng hợp trình Quốc hội nhằm bổ sung, hoàn thiện Dự thảo luật trong thời gian tới.

Theo K.Anh (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật