A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động chung sức vì người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 26.9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Tuy Phước, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi (NCT) năm 2017 với chủ đề “Chung sức vì NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kêu gọi các ngành liên quan, Hội người cao tuổi các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng quan tâm, hỗ trợ người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Dự lễ, có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban công tác NCT tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có hơn 185.000 NCT, chiếm 12,14% dân số. Đại bộ phận NCT không có lương hưu, thu nhập thấp. Một bộ phận NCT là người dân tộc thiểu số, ở vùng sâu vùng xa, ven biển và những vùng thường xảy ra thiên tai bão lũ. Nhiều NCT đang sống neo đơn, không nơi nương tựa.

Nhằm chăm lo, phát huy vai trò NCT, tại Lễ phát động Tháng hành động Vì NCT năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các cấp Hội NCT đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khơi dậy và phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nghị lực của NCT trong các hoạt động an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng, nhân cách cho thế hệ trẻ. Đồng thời, các sở, ngành liên quan cũng tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội đối với NCT; vận động nguồn lực xã hội để trợ giúp NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe NCT; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với NCT.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, Ban đại diện Hội NCT tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, UBND huyện Tuy Phước đã cam kết tạo điều kiện, chăm lo, hỗ trợ NCT. 

Dịp này, Ban tổ chức trao 13 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, cho 13 NCT cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tuy Phước.

 

Theo NGUYỄN MUỘI (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật