|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri ngành y tế tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13, sáng 19-4, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên TW Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Đại biểu quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri ngành y tế của tỉnh.

 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã báo cáo với cử tri ngành y tế tỉnh Bình Định về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIII, dự kiến diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 24-6-2014. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 3 Nghị quyết và cho ý kiến đối với 17 dự án luật khác. Đồng thời, Quốc hội cũng sẽ tập trung xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014; quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2012 cùng các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Dịp này, ngành y tế tỉnh Bình Định cũng đã báo cáo một số kết quả công tác năm 2013 và công tác quý 1 năm 2014 của ngành. Tiếp đó, cán bộ lãnh đạo, y - bác sĩ, nhân viên ngành y tế tỉnh Bình Định cũng đã phát biểu nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với Quốc hội nên giao cho UBND tỉnh quy định mức giá dịch vụ y tế thay vì trình HĐND tỉnh xem xét thông qua như hiện nay và việc điều chỉnh mức giá dịch vụ y tế nên căn cứ theo hạng bệnh viện và nên quy định theo từng khu vực. Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành liên quan sớm ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 85 để thực hiện tốt việc xã hội hóa dịch vụ y tế nhằm cung cấp tốt các dịch vụ y tế cho người dân.

Bên cạnh đó, một số cán bộ, y bác sĩ của ngành y tế còn kiến nghị Nhà nước cần điều chỉnh ngạch bậc lương của bác sĩ khác với sinh viên tốt nghiệp đại học các ngành khác; có chế độ trách nhiệm, đãi ngộ đặc thù, phụ cấp thâm niên cho ngành y tế và đặc biệt là có chế độ ưu đãi thỏa đáng để thu hút y, bác sĩ về công tác tại các huyện miền núi, vùng cao. Lãnh đạo một số Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh còn đề nghị Quốc hội cần quan tâm khảo sát y tế cơ sở để có chính sách đầu tư thỏa đáng về trang thiết bị và nhân lực cho các Trạm y tế xã để phát huy vai trò của y tế cơ sở  trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, một số đại biểu còn đề nghị Nhà nước cần quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế….

Qua các ý kiến của cử tri, đại biểu Vương Đình Huệ đã tiếp thu và đã trả lời trực tiếp một số vấn đề được đông đảo cử tri ngành y tế tỉnh Bình Định quan tâm, nêu ý kiến; đồng thời, ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật