|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo vai trò của thị trường vốn trong tái cấu trúc nền kinh tế

(binhdinh.gov.vn)- Ngày 18/4, tại thành phố Quy Nhơn, GS.TS.Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế TW cùng Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện chủ trì Hội thảo vai trò của thị trường vốn trong tái cấu trúc nền kinh tế. Tham dự Hội thảo còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cùng đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan của TW và địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc phát biểu chào mừng

Phát biểu tại hội thảo, giáo sư tiến sĩ Vương Đình Huệ -Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, trong đó, vai trò của thị trường vốn trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế thông qua quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính là một phần quan trọng không thể tách rời. Việc tổ chức hội thảo mang lại cơ hội trao đổi những kinh nghiệm thực tế và những giải pháp thiết thực từ các bên tham gia. Điều này sẽ giúp các cơ quan quản lý và các nhà hoạch định chính sách có được góc nhìn đa chiều để đưa ra đường lối chính sách đúng đắn nhất cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, đồng thời cũng giúp các thành viên thị trường vốn đưa ra quyết định chính xác hơn liên quan đến hoạt động.

Phát biểu chào mừng hội thảo, chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc nhấn mạnh trong giai đoạn kinh tế quốc gia và các nước trên thế giới đang có dấu hiệu phục hồi thì hội thảo có ý nghĩa quan trọng, thông qua đó giúp cơ quan Trung ương và địa phương có cái nhìn tổng quan về thị trường vốn Việt Nam cũng như vai trò và sự ảnh ưởng của thị trường vốn trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế. Qua đó, tham mưu, đề xuất các giải pháp phù hợp giúp Chính Phủ chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường vốn, góp phần tái cấu trúc nền kinh tế nói chung và tái cấu trúc thị trường tài chính nói riêng.

Các tham luận tại Hội thảo tập trung vào các vấn đề như vai trò của thị trường vốn trong tái cấu trúc nền kinh tế; Quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp thời gian qua; Tái cấu trúc công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ trong quá trình tái cấu trúc thị trường tài chính; Vai trò của ngân hàng thương mại trong quá trình phát triển thị trường vốn hiện đại; các vấn đề liên quan đến cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo đã diễn ra 3 cuộc tọa đàm với chủ đề: Các giải pháp tăng cường công tác quản lý, giám sát nhằm phát triển thị trường tài chính lành mạnh; vai trò của thị trường chứng khoán trong việc nâng cao năng lực quản trị công ty và tính minh bạch trong nền kinh tế; các giải pháp để huy động nguồn lực nước ngoài và nội lực trong nền kinh tế thông qua thị trường chứng khoán cũng đã thu hút được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ các cơ quan quản lý, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài và các doanh nghiệp

Mục tiêu phát triển thị trường vốn đến năm 2020 ở nước ta là xây dựng thị trường vốn Việt Nam đa dạng, đáp ứng nhu cầu huy động vốn và đầu tư của mọi đối tượng trong nền kinh tế, tương đương thị trường của các nước trong khu vực. Mục tiêu cụ thể là từng bước đưa thị trường vốn trở thành bộ phận cấu thành quan trọng của thị trường tài chính, góp phần đắc lực trong việc huy động vốn cho đầu tư phát triển và cải cách nền kinh tế; đảm bảo tính công khai, minh bạch để Việt Nam từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh và chủ động hội nhập thị trường tài chính quốc tế. Do đó, Hội thảo là dịp để của các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế trao đổi, góp phần làm sáng tỏ các vấn để, đóng góp thiết thực cho sự phát triển thị trường vốn ở nước ta./.

L.K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật