|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật TTATGT cho thanh niên

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 14/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I/2014 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị giao ban trực tuyến do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh và các Phó Trưởng ban: Trần Châu-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, Trần Ngọc Thanh-Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì (ảnh)

Trong báo cáo, quý I/2014 của Ban ATGT tỉnh, toàn tỉnh giảm về số vụ (- 27,7%) và số người bị thương (- 21,3%) nhưng tăng số người chết (7,5%), xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Độ tuổi người gây TNGT từ 18-27 chiếm gần 30%. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do ý thức của người điều khiển phương tiện: vi phạm tốc độ, thiếu chú ý quan sát, đi không đúng làn đường, phần đường,…. Bên cạnh đó, công tác quản lý vận tải đối với các doanh nghiệp, HTX vận tải còn nhiều bất cập; công tác thanh tra chưa kịp thời và đồng bộ. Hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được với tình hình mật độ người và phương tiện giao thông ngày càng cao; các biện pháp cảnh báo nguy cơ TNGT tuy đã được quan tâm thực hiện nhưng chưa đáp ứng với tình hình thực tế;… làm cho TNGT gia tăng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận xoay quanh các vấn đề: giải pháp giảm thiểu TNGT do xe mô tô gây ra; tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT; công tác tuyên truyền giáo dục, công tác xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; công tác vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT”;…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc,Trưởng ban Ban ATGT tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các biện pháp giảm thiểu TNGT một cách triệt để và đồng bộ; phân tích nguyên nhân dẫn đến TNGT; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, chủ yếu là thanh niên; các trường dạy lái xe trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ của học viên; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; chủ động cải thiện hạ tầng giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn./.

Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật