|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng 8.4, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Theo Quy chế đã ký kết, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh sẽ phối hợp công tác trên 7 nội dung công việc, gồm: Chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh; tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh; xây dựng và ban hành Nghị quyết HĐND tỉnh; thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; về hoạt động kiểm tra, giám sát; hoạt động tiếp xúc cử tri và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Quy chế cũng xác định nguyên tắc phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn do pháp luật quy định và bảo đảm nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đem lại hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Việc phối hợp phải kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, tuân thủ đúng trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo quy định pháp luật và Quy chế này.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã hoan nghênh việc ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh và đề nghị Thường trực HĐND tỉnh quan tâm phối hợp với UBND tỉnh để cùng tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân cũng như giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Dịp này, thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm tham dự các buổi tiếp xúc cử tri để xem xét giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật