|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện dự Lễ tri ân các vua Hùng và tiền nhân có công dựng nước

Sáng 9.4 (nhằm ngày 10.3 năm Giáp Ngọ 2014), huyện Hoài Ân long trọng tổ chức lễ cúng giỗ, tri ân các Vua Hùng, bậc tiền nhân có công dựng nước, lập làng cùng các anh hùng liệt sĩ và cầu quốc thái dân an tại đình làng An Thường, thôn An Thường 2, xã Ân Thạnh. Đến dự và dâng hương có đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Với lòng thành kính, tri ân công đức các Vua Hùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đại biểu và đông đảo nhân dân đã dâng hương, hoa, bánh chưng, bánh dày, trầu cau và các lễ vật ... lên điện thờ tri ân công đức tổ tiên, làm lễ tưởng nhớ Quốc Tổ Hùng Vương; đồng thời kính cẩn tri ân, nguyện cầu xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia hạnh phúc trường tồn và nguyện hứa với Đức Quốc Tổ sẽ phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, yêu thương, sát cánh cùng đồng bào ruột thịt cả nước; luôn nêu cao tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu vươn lên để xây dựng quê hương giàu mạnh, xứng đáng là dòng dõi Lạc Hồng, con cháu Vua Hùng và thế hệ Hồ Chí Minh.

Trước và sau khi dâng hương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện dành nhiều thời gian trò chuyện với nhân dân địa phương. Đồng chí Bí thư căn dặn và động viên đồng bào thường xuyên ôn lại những trang sử hào hùng của đất nước thời kì khai phá, tạo dựng và gìn giữ đất nước, đặc biệt là thời kỳ các Vua Hùng. Đây là một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam cũng như tiến trình phát triển của đất nước. Nền tảng văn hiến và truyền thống giữ nước vẻ vang của dân tộc cũng được hình thành từ đây và đã được chứng minh trong suốt bề dày của lịch sử. Phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng nhau nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng; đồng thời tích cực thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong khuôn khổ lễ tri ân các Vua Hùng và tiền nhân có công dựng nước, tối mùng 8 và mùng 9.3 âm lịch, địa phương đã mời Đoàn Tuồng Bình Định về tại đình biểu diễn phục vụ nhân dân.   


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật