|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 15/4, Công an tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động 15/4/1974- 15/4/2014. Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Phó chủ tịch thuờng trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng này trong chặng đường 40 năm qua. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tỉnh Bình Định, tiền thân là Đội An ninh vũ trang tỉnh được thành lập tại làng Bá Canh thuộc K18, huyện Vĩnh Thạnh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban An ninh Bình Định. Nhiệm vụ chủ yếu của Đội là bảo vệ an toàn vùng căn cứ địa cách mạng, bảo vệ các cơ quan kháng chiến của Tỉnh ủy, tạo hành lang an toàn để đưa cán bộ từ Bắc vào Nam và ngược lại, luồn sâu vào lòng địch để tiêu diệt bọn ác ôn, tề ngụy có nợ máu với nhân dân. Những năm gần đây, Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động  đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, bảo vệ an toàn các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại Bình Định. Ngoài ra, đơn vị phối hợp có hiệu quả với các lực lượng khác công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, giải quyết tình hình an ninh trật tự phức tạp ở một số địa phương trong tỉnh và triển khai các phương án diễn tập phòng thủ, phòng chống gây rối, bạo loạn PT 2007 và PT 2012 của tỉnh. Trong công tác tuần tra vũ trang ban đêm, cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ hàng ngàn đối tượng trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản, hàng trăm băng nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí chuẩn bị đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, Phòng cũng xây dựng kế hoạch với Trung đoàn Cảnh sát cơ động duyên hải Nam Trung Bộ (Bộ Công an) đóng trên địa bàn tỉnh tuần tra ban đêm trên các tuyến trọng điểm, nhất là tuyến quốc lộ. Ngoài nhiệm vụ phòng chống tội phạm, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh còn tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp dân sửa chữa đường sá, chống hạn, làm tốt công tác dân vận ở những điểm đóng quân, tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công an; 1 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ công An; 1 tập thể và 6 cá nhân  được nhận Giấy khen của Giám đốc công an tỉnh./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật