A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 29/12, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) Bình Định đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Quang cảnh Đại hội

Hội BTBNN Bình Định hiện có 31 chi hội và từ 120 hội viên ban đầu đã phát triển lên hơn 4.000 hội viên. Mỗi hội viên của Hội đã đoàn kết, tận tâm, tận tụy nên hoạt động của Hội ngày càng có kết quả. Từ khi thành lập đến nay, từ việc triển khai tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì bệnh nhân nghèo, Hội BTBNN thực sự trở thành mái nhà chung cho những cảnh đời bất hạnh trong tỉnh, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã triển khai có hiệu quả 15 chương trình hoạt động chính, gồm: Tặng thẻ BHYT cho hộ cận ngèo có hoàn cảnh khó khăn; khám, sàng lọc, hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim; hỗ trợ bữa ăn miễn phí; xe lăn cho người khuyết tật; giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào nghèo sau lũ;… và các hỗ trợ nhân đạo khác. Tổng giá trị của các hoạt động là trên 215 tỷ đồng. Hội đã giúp cho hơn 239 ngàn lượt người nghèo không may bị ốm đau, bệnh tật vượt qua khó khăn để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; cấp gần 3,4 triệu suất ăn tình thương với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Quỹ Hội cũng đã thu vào hơn 220 tỷ đồng từ các nguồn  của các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong đó có bà con Bình Định từ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ các chương trình triển khai trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận những kết quả mà Hội BTBNN Bình Định đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh nhấn mạnh: Thời gian tới, Hội cần đổi mới phương thức hoạt động theo hướng năng động, thiết thực và hiệu quả; phát huy hơn nữa vai trò của Hội trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ ngày càng tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với bệnh nhân nghèo. Hội cần tăng cường công tác vận động xây dựng nguồn quỹ để phục vụ cho việc triển khai tốt các hoạt động hướng đến bệnh nhân nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 57 người. Ông Nguyễn Tấn Hiểu, được Đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, Hội đã tặng 15 cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào nhân đạo, từ thiện vì bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật