|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng tới xây dựng Huyện nông thôn mới

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 21/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà và lãnh đạo một số Sở, ban ngành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Trung ương về Chương trình xây dựng nông thôn mới tại tỉnh do ông Nguyễn Văn Biên, Phó Chủ tịch Hội đồng liên minh HTX Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo, qua 03 năm triển khai thực hiện, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Theo đó, đến cuối năm 2013, có 05 xã đạt từ 15-16 tiêu chí (tăng 5 xã so với năm 2010); 52 xã đạt từ 10-14 tiêu chí (tăng 48 xã so với năm 2010); 51 xã đạt từ 6-9 tiêu chí (giảm 6 xã so với năm 2010) và 14 xã đạt từ 1-5 tiêu chí (giảm 47 xã so với năm 2010). Như vậy, bình quân đạt 9 tiêu chí/xã, cao hơn bình quân chung của cả nước (8,48 tiêu chí/xã). Trong đó, một số tiêu chí khó thực hiện đạt chuẩn do quy định của Trung ương còn quá cao, chưa phù hợp với điều kiện của tỉnh như: cơ sở vật chất văn hóa, y tế, giáo dục, nhà ở dân cư.

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, toàn tỉnh quyết tâm phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành xây dựng nông thôn mới tại 04 xã: Nhơn Lộc (An Nhơn), Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn), Bình Nghi (Tây Sơn), Phước An (Tuy Phước). Trong đó, 02 xã Nhơn Lộc và Tam Quan Bắc dự kiến trong tháng 6/2014 sẽ cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí về nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Biên, Phó Chủ tịch Hội đồng liên minh HTX Việt Nam, Trưởng đoàn công tác, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Chương trình xây dựng nông thôn mới mà tỉnh đã đạt được. Bên cạnh đó, Đoàn đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên, và đặc biệt là của nhân dân về ý nghĩa của Chương trình; rà soát bổ sung, hoàn thiện quy hoạch gắn với quy hoạch của huyện, hướng tới xây dựng Huyện nông thôn mới; rà soát số lượng và quy mô hoạt động, sản xuất của các hợp tác xã; có hướng dẫn đổi mới phương thức sản xuất, mở rộng quy mô hợp tác xã; nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai Chương trình./.

K.Y

 

             

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật