A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Lê Kim Toàn và ĐBQH Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Canh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (9.5), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đã tiếp xúc cử tri xã Canh Thuận, huyện Vân canh.

ĐBQH Lê Kim Toàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Canh Thuận, huyện Vân Canh.


Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tuyết Hạnh báo cáo nội dung kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Canh thuận kiến nghị nhiều vấn đề liên quan  đến sản xuất và đời sống của bà con. Cụ thể, hiện nay việc giải quyết những tồn đọng về lĩnh vực đất đai trên địa bàn còn chậm, nhất là việc cấp sổ đỏ cho các hộ thuộc vùng giãn dân; việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, phụ cấp cho cán bộ thôn, làng và cán bộ không chuyên trách xã thấp còn nhiều bất cập; chế độ cho học sinh và bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo còn thấp cần có giải pháp hỗ trợ cho hộ cận nghèo. Trong lĩnh vực sản xuất bà con kiến nghị cần thực hiện các giải pháp phát triển bền vững bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn, chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường từ các nhà máy sản xuất trên địa bàn huyện; xây đập giữ nước ở làng Kà Xim để có nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trong mùa hè; trồng rừng nguyên sinh bằng các giống cây bản đại ở rừng đầu nguồn Suối Lớn để bảo vệ môi trường sinh thái, giữ nước cho sản xuất và sinh hoạt cũng một số vấn đề khác…

Sau khi đại diện lãnh đạo xã Canh Thuận, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của tỉnh và huyện  trả lời một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp và trách nhiệm của các cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình một số ý kiến. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của các Bộ, ngành chức năng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và trình lên kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV xem xét./.

 

Hạnh Phúc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật