|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự phòng từ xa, từ sớm, chuẩn bị sẵn sàng đối ứng tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Canh, ngày 5/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi làm viện với UBND huyện Vân Canh

Phó Chủ tịch yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện nâng cao vai trò của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức từ trong cán bộ cho tới người dân, đặc biệt là không để xảy ra việc kỳ thị người từ vùng dịch về; tập trung kiểm soát chặt người về từ vùng dịch, thông qua khai báo y tế toàn dân, test nhanh, phân loại ngay để khoanh vùng, cách ly phù hợp, phát huy vai trò; chuẩn bị nhân lực, vật lực vận hành các khu cách ly tập trung;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh: Huyện phải xây dựng kế hoạch cụ thể rõ ràng, sẵn sàng tiếp ức khi địa bàn xảy ra phong tỏa. Cụ thể là bố trí lực lượng để cung ứng nhu yếu phẩm, các trang thiết bị trong phòng chống dịch. Trước mắt, huyện cần tổ chức xét nghiệm tầm soát Sars-CoV-2 cho các cán bộ tham gia phòng chống dịch; tổ chức tiêm vắc-xin theo đúng quy định và thời gian; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 Canh Phước (Canh Hòa, Vân Canh) đã kiểm soát hơn 6.000 người qua chốt. Qua test nhanh tại CHốt đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2. Vân Canh đã tăng cường lực lượng thực hiện chốt chặn, khai báo y tế người về từ vùng dịch; rà soát, phân công lại thành viên Ban chỉ đạo; có kế hoạch cụ thể theo dõi, giám sát chặt; ngành y tế chuẩn bị nhân lực, vật lực; công an giám sát tình hình an ninh trật tự; chuẩn bị nguồn lực, nhu yếu phẩm… để tình hình diễn biến đến đâu sẽ ứng phó đến đó.

Theo báo cáo của huyện Vân Canh, từ khi bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh, huyện đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện chặt chẽ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-1 theo phương châm “4 tại chỗ”. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện phân cấp rõ ràng trong công tác điều phối, quản lý, chuyên môn và đặc biệt dự trù cho trường hợp địa phương tiếp tục các ca bệnh. Các tổ Covid-19 cộng đồng ở cơ sở phải thực hiện nghiêm túc, quản lý chặt chẽ việc khai báo y tế người dân trong vùng, đặc biệt là các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà. Địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm diện rộng cho người dân trong huyện. Lên phương án chủ động nguồn cung nhu yếu phẩm trong thời gian này.

Hiện tại, huyện Vân Canh ghi nhận 1 ca dương tính với SASR-CoV-2 đầu tiên tại địa phương. Liên quan đến trường hợp này, ngành chức năng thực hiện khoanh vùng, truy vết, cách ly tập trung các F1 và F2 liên quan; khoanh vùng, khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trao tiền hỗ trợ cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 68 của Chính phủ

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trao tiền hỗ trợ cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 68 của Chính phủ và đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Lâm sản Hà Thanh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật