|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của Sở GT-VT

Sáng 8.11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Võ Vinh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trong năm 2012 của Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT).

Theo báo cáo của Sở GT-VT, trong năm 2012, Sở GT-VT đã nhận được 89 ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các đợt tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh. Trong đó có 44 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thị xã, thành phố và của các ngành khác và 11 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GT-VT; Sở GT-VT đã có văn bản gửi đến các địa phương và Bộ GT-VT để phối hợp trả lời. Còn lại 34 kiến nghị thuộc thẩm quyền trả lời của Sở GT-VT, đã và đang giải quyết được 23 kiến nghị (chiếm 67,64%), còn lại 11 kiến nghị (chiếm 32,36%) của cử tri còn tồn đọng chưa được giải quyết, phần lớn là các kiến nghị liên quan đến các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh bị xuống cấp chưa được khắc phục, sửa chữa, nguyên nhân là do không cân đối bố trí được nguồn vốn để thực hiện.

Ông Trần Thanh Dũng, Phó giám đốc Sở GT-VT tỉnh, cho biết: “Qua kiểm tra, rà soát, Sở GT-VT nhận thấy đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đều được Sở chỉ đạo Công ty cổ phần Quản lý giao thông thủy bộ, Thanh tra Sở hoặc phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra giải quyết kịp thời. Đối với các vấn đề cử tri kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GT-VT nhưng trong lĩnh vực ngành GT-VT, Sở GT-VT đều có văn bản gửi đến các cơ quan liên quan đề nghị có ý kiến trả lời hoặc đề nghị phối hợp giải quyết các ý kiến của cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã ghi nhận những kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của Sở GT-VT và lưu ý lãnh đạo Sở GT-VT khi có ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực của Sở nên trả lời dứt điểm để cử tri không kiến nghị nhiều lần; đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền nhưng trách nhiệm của ngành phải tích cực chuyển các kiến nghị đó cho các đơn vị, địa phương giải quyết kịp thời cho cử tri.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật