|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp trực tuyến bàn biện pháp đối phó với cơn bão Haiyan (bão số 13)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (8/11), Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Mai Thanh Thắng, Trần Thị Thu Hà chủ trì họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bàn biện pháp đối phó với cơn bão Haiyan (bão số 13) (ảnh).

 

Theo báo cáo, hồi 4h sáng nay, vị trí tâm bão Haiyan ở 10,8 độ Vĩ Bắc, 125,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 17, giật trên cấp 17. Dự báo trong 24h đến 48h tới, bão di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 35km. Đến 4h ngày 10/11, bão cách bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế - Bình Định khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối nay (8/11), vùng biển phía Đông biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 9-10, sau tăng lên cấp 12-13, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 15-16, giật trên cấp 17, biển động dữ dội.

 

Hiện tại, các hồ chứa nước trong tỉnh đã tích được 300 triệu m3. Đã có 44 hồ đầy nước và qua tràn, chủ yếu là các hồ chứa nước nhỏ ở An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, trong đó có 15 hồ trong danh sách các hồ chứa đã xuống cấp cần ưu tiên đầu tư sữa chữa nâng cấp. Còn hơn 4 ngàn ha lúa, 81 ha nuôi tôm chưa thu hoạch.

 

Tổng số tàu thuyền di chuyển đánh bắt trên các ngư trường là 7.345 tàu/42.268 người, trong đó neo đậu, hoạt động ven bờ trong tỉnh 4.679 tàu/21.107 người. Hiện tại, có 224 tàu/1.615 người nằm trong khu vực nguy hiểm của bão Haiyan.

 

Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện yêu cầu các sở, ban, ngành chuẩn bị ứng phó với diễn tiến của bão ngay bây giờ; tập trung chỉ đạo và có phương án di dời dân trước ngày 9/11 vào vùng tuyệt đối an toàn; cán bộ các cơ quan Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị sẵn sàng cùng với các địa phương kiểm tra công tác bão lụt; lập phương án công tác khắc phục khi bão tan, ổn định cuộc sống cho nhân dân; lực lượng vũ trang chuẩn bị lực lượng, phương tiện công tác ứng phó với bão.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị các cấp, ngành và nhân dân chuẩn bị tinh thần ở mức cao nhất để ứng phó với cơn bão, ưu tiên hàng đầu là bảo vệ tính mạng của dân, kiên quyết hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; tất cả các huyện phải lập phương án di dời dân trước 18h ngày 09/11; kiểm tra thường xuyên các hồ chứa có khả năng sạt lỡ cao; giao cho các ngành chủ động ứng phó với bão;…

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật