|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 7-11, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2013, dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

“Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2013 được tổ chức trong tuần lễ từ ngày 4 đến ngày 10-11-2013, cao điểm là vào ngày 9-11-2013. Đây là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức “Ngày Pháp luật” mang tính quốc gia, cũng là năm ghi nhận một sự kiện rất quan trọng trong đời sống chính trị, pháp lý của đất nước, đó là việc toàn dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Hiến pháp sửa đổi. Do vậy, Ngày pháp luật năm 2013 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, là tiền đề để triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả thiết thực hơn, đóng góp nhiều hơn vào thành quả chung của công cuộc xây dựng đất nước trong gia đoạn mới. 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư TƯ Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Luật phổ biến giáo dục pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cụ thể để triển khai thực hiện. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; kiện toàn và tăng cường vai trò của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp để làm tốt công tác tham mưu, tư vấn cho UBND cùng cấp trên lĩnh vực này.

 

Cũng tại hội nghị này, UBND tỉnh Bình Định đã triển khai những nội dung cơ bản của Công ước Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng; Luật phòng, chống tham nhũng  năm 2012 cùng các văn bản hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật