A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Ngày 5.11, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Theo báo cáo tại Hội nghị, hai năm qua, 11 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn; đầu tư xây dựng, sửa chữa phòng học; mua sắm thiết bị đồ dùng; tuyển giáo viên (GV) dạy lớp mẫu giáo (MG) 5 tuổi; giải quyết các chế độ, chính sách cho GV và học sinh. Đến nay, toàn tỉnh có 194 trường MN, MG với 2.092 nhóm, lớp. Có 23.954 trẻ 5 tuổi đến trường (99,9%); trong đó 19.136 trẻ học 2 buổi/ngày (79,9%). Tổng số GV dạy lớp MG 5 tuổi là 1.465 người, đạt chuẩn 1.445 người (98,6%), trên chuẩn 683 người (46,6%).

 

Theo kết quả đánh giá thực hiện 5 tiêu chuẩn phổ cập, hầu hết GV đạt chuẩn trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ (98,6%); huy động 99,9% trẻ 5 tuổi ra lớp; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN; tuy nhiên, còn một số chuẩn chưa đạt được. Hiện toàn tỉnh có 1/11 huyện, thị xã, thành phố và 37 xã, phường đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập; 3 huyện và 86 xã, phường đang làm hồ sơ đề nghị kiểm tra công nhận trong năm 2013.

 

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng yêu cầu các địa phương tổ chức sơ kết đánh giá việc đã làm được trong 2 năm qua, đề ra những việc cụ thể trong thời gian tới; đảm bảo các chế độ, chính sách cho GV, học sinh; bổ sung đội ngũ cán bộ quản lý đang thiếu ở các trường MN, MG; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy-học. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan làm báo cáo tổng hợp những vướng mắc, khó khăn của các địa phương và đề xuất giải pháp tháo gỡ, trình UBND tỉnh trước ngày 15.12.  

 

Theo baobinhdinh.com.vn              


Tin nổi bật Tin nổi bật