A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri tại huyện An Lão

Ngày 4.11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Võ Vinh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri tại huyện An Lão.

Theo báo cáo của UBND huyện, trong năm 2012 qua các đợt tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổng hợp hơn 30 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện An Lão thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh. Đa số các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: chính sách đối với huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; nâng mức phụ cấp cán bộ bán chuyên trách cấp xã; sửa chữa, nâng cấp các trụ sở UBND xã; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông, thủy lợi…

 

Tại buổi làm việc, đa số đại biểu cho rằng UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đã cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số vấn đề chưa trả lời hoặc trả lời chưa đúng trọng tâm như: Hỗ trợ giống lúa cấp 1 cho hộ nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số; đề nghị cho cán bộ, công chức của thị trấn An Lão được hưởng chế độ ưu đãi theo Nghị định 116 của Chính phủ; một số vấn đề về đầu tư cơ sở hạ tầng còn hứa ghi nhận.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang đã ghi nhận những kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND huyện An Lão và lưu ý lãnh đạo UBND huyện  khi có nguồn vốn, dự án cần xây dựng lộ trình cụ thể, xem xét thứ tự ưu tiên đầu tư trình UBND tỉnh. Trong quá trình tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri cần chọn lọc tránh trùng lặp; lãnh đạo UBND huyện cần trực tiếp tham gia các buổi  tiếp xúc cử tri để trả lời cụ thể những ý kiến thuộc thẩm quyền.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật