A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban VH-XH HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Y tế dự phòng về thực hiện Nghị quyết số 08/2008/NQ-HĐND ngày 22.8.2008 của HĐND tỉnh

Ngày 31.10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát về “Tình hình thực hiện Nghị quyết số 08/2008/NQ-HĐND ngày 22.8.2008 của HĐND tỉnh về Quy hoạch phát triển hệ thống y tế tỉnh Bình Định đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020” tại Trung tâm Y tế (TTYT) Dự phòng tỉnh.

Theo báo cáo, hiện tại, TTYT Dự phòng tỉnh có 2 phòng chức năng và 4 khoa chuyên môn. Đến nay, tổng số trang thiết bị xét nghiệm thiết yếu hiện có của Trung tâm là 81 loại, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Các dự án được Trung tâm triển khai hằng năm đều đạt chỉ tiêu. Đã duy trì tiêm chủng cho các đối tượng trong diện quy định đạt trên 98%, tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh đạt 90%... Đáng chú ý, hệ thống y tế dự phòng được củng cố từ tỉnh đến huyện, xã, đủ khả năng thực hiện giám sát, phòng, chống dịch chủ động, không để dịch lớn xảy ra.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo TTYT Dự phòng tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn của Trung tâm như tổ chức bộ máy của Trung tâm còn thiếu khoa Kiểm dịch y tế; đội ngũ cán bộ y tế dự phòng tuyến huyện thường bị thay đổi; thiếu nhiều thiết bị chuyên sâu.

Để thực hiện tốt Nghị quyết 08 trong thời gian tới, TTYT Dự phòng tỉnh đề nghị được đầu tư trang thiết bị theo danh mục quy định của Bộ Y tế; xây dựng cơ sở vật chất ổn định cho Đội Y tế dự phòng tuyến huyện theo mô hình hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng mức đầu tư cho các hoạt động y tế dự phòng, đặc biệt là kinh phí triển khai các hoạt động phòng dịch chủ động khi chưa có dịch và có đủ kinh phí để triển khai xử lý ngay khi có nguy cơ xuất hiện dịch hoặc khi phát hiện dịch.

Đoàn giám sát đã ghi nhận các kiến nghị của Trung tâm để tổng hợp, trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật