A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 7.300 tàu thuyền đã nhận được thông tin, tìm nơi trú bão

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện toàn tỉnh có hơn 7.300 phương tiện đang hoạt động trên biển, trong đó hơn 1 nửa hoạt động ven bờ.

Ảnh minh họa.

Riêng vùng biển quần đảo Hoàng Sa; Trường Sa có hơn 730 tàu cá với hơn 5.600 lao động. Đáng chú ý, tỉnh hiện có 33 tàu cá với gần 400 ngư dân đang hoạt động ở vùng biển phía Bắc Vĩ tuyến 15, vùng biển nguy hiểm, biển động mạnh.

 

Ông Phan Xuân Hải - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh cho biết, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đang tập trung thông báo và kêu gọi tàu thuyền di chuyển khỏi vùng ảnh hưởng của cơn bão: Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương ven biển, Bộ đội Biên phòng, chi cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản tiến hành kiểm đếm tàu thuyền và thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển diễn biến của bão và hướng dẫn để di chuyển hợp lý để tránh bão kịp thời.

 

Văn phòng Phòng chống lụt bão tỉnh đã chuyển Công điện khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão đến các Sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương đối phó với mưa bão, có phương án đảm bảo an toàn hồ chứa thủy lợi, thủy điện và người dân vùng hạ lưu; thông báo tầu thuyền và ngư dân tránh trú bão.

 

Theo VOVNews 


Tin nổi bật Tin nổi bật