A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tất cả tàu cá hoạt động trên biển đã nhận thông báo bão số 12, 13 và 14

Chiều 4.11, bà Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 12 và 2 cơn bão số 13, 14 sắp đổ bộ vào biển Đông, ngay trong đêm 3.11, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp, ra công điện khẩn để chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương kêu gọi các tàu thuyền của Bình Định đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh, trú bão an toàn”.

Ảnh minh họa.

 

UBND tỉnh cũng chỉ đạo cho các đơn vị, địa phương trực tiếp xuống tận các gia đình chủ tàu cá chưa liên lạc được qua hệ thống thông tin để vận động gia đình chủ động liên hệ với tàu cá nhanh chóng vào bờ, tránh xa vùng nguy hiểm. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị nắm danh sách của các tàu cá không thể chạy về Việt Nam tránh bão kịp, báo cáo để UBND tỉnh tổng hợp đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp cho vào trú bão tại các đảo của các nước lân cận. Đến chiều 4.11, hầu hết các tàu cá Bình Định đang tham gia đánh bắt trên biển đã nắm thông tin về các cơn bão và đang di chuyển tìm nơi tránh, trú bão.

 

Theo Bộ đội Biên phòng Bình Định, hiện nay Bình Định có 600 tàu cá đang hoạt động ở vùng ảnh hưởng của bão, trong đó khu vực quần đảo Trường Sa có 515 tàu, với 4.900 lao động, khu vực giữa quần đảo Hoàng Sa có 85 tàu cá, với 786 lao động.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật