A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh TXCT phường Lý Thường Kiệt và xã Cát Tân huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 5.11, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thiện về tiếp xúc với cử tri phường Lý Thường Kiệt-TP. Quy Nhơn.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thiện (bên phải) trò chuyện với cử tri phường Lý Thường Kiệt. Ảnh: VĂN LƯU


Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã thông báo đến các cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu  năm 2013; thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XI và HĐND thành phố khóa X; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phản ảnh sau kì họp thứ 6 HĐND tỉnh, thành phố.

 

Đa số cử tri đều đồng tình, ủng hộ và nhất trí với những thông báo và trả lời kiến nghị của các đại biểu. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Lý Thường Kiệt đã nêu nhiều ý kiến và đề xuất đến đại biểu HĐND tỉnh, thành phố về những vấn đề như: sửa chữa, tôn tạo hoặc làm mới đền Khổng Tử để làm nơi sinh hoạt văn hóa cho bà con khu vực 4, khu vực 5, phường Lý Thường Kiệt; cần đồng bộ vấn đề mỹ quan đô thị của Công viên cây xanh dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành; giải quyết hồ sơ cho những cán bộ, chiến sĩ đã tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Lào, Campuchia… 

 

Các vị đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã trả lời những khúc mắc và nguyên vọng của cử tri phản ánh. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các ngành, các cấp có liên quan xem xét, giải quyết và phản ánh tại kỳ kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố lần thứ 7 sắp đến.

 

Tại buổi TXCT, đại biểu Nguyễn Văn Thiện đã thông báo cho bà con cử tri biết những dự án, kế hoạch trong tương lai của tỉnh như: Dự án xây dựng nhà máy lọc hóa dầu tại khu kinh tế Nhơn Hội; dự án xây dựng đường 19… 

 

Chiều ngày 05/11, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại biểu HĐNĐ tỉnh về tiếp xúc với cử tri xã Cát Tân, huyện Phù Cát (ảnh).

 

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh ông Hồ Quốc Dũng báo cáo với cử tri về dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 7 – HĐND tỉnh khóa XI sắp tới và một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013. Cử tri xã Cát Tân đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề bức xúc ở địa phương như: hệ thống điện ở một số khu vực bị xuống cấp, đường dây tạm bợ, mất an toàn gây nguy hiểm và không đảm bảo nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân nhưng chậm được đầu tư sửa chữa, nâng cấp; việc đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn và quản lý đất đai còn nhiều bất cập; diện tích đất sản xuất nông nghiệp ở thôn Hữu Hạnh và thôn Tân Hòa chủ yếu là dựa vào nguồn nước tự nhiên, không có kênh mương thủy lợi phục vụ tưới tiêu, vì thế cần đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương dẫn nước từ đập dân Văn Phong qua địa bàn để tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp; hệ thống kênh mương nội đồng một số nơi bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chậm đầu tư sửa chữa, nâng cấp...

 

Đại biểu HĐND tỉnh ông Hồ Quốc Dũng  và lãnh đạo địa phương đã giải trình với cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri để chuyển đến kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh sắp tới./.

 

Phi Hùng-Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật