A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh khóa XII khai mạc Kỳ họp thứ 5

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 6/12, tại TP Quy Nhơn, HĐND tỉnh khóa XII đã khai mạc kỳ họp thứ 5 với sự tham dự của 56/60 đại biểu HĐND tỉnh.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 5,  HĐND tỉnh khóa XII

Đến dự phiên khai mạc kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện thường trực HĐND 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Võ Vinh Quang, Võ Đình Thú chủ trì phiên họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: Bên cạnh những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong năm 2017 là rất lớn. Toàn tỉnh vừa tập trung khắc phục những thiệt hại sau 5 đợt lũ lụt dồn dập cuối năm 2016, lại phải tiếp tục hứng chịu thêm những thiệt hại mới do cơn bão số 12 vừa qua. Song với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, của toàn dân và toàn quân trong tỉnh, KT-XH năm 2017 tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố tăng cường, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân trong tỉnh ổn định và tiếp tục được cải thiện.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc kỳ họp

Với khối lượng công việc nhiều, trong phạm vi thời gian không nhiều, để đảm bảo sự thành công của kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh: Tập trung thảo luận, đánh giá toàn diện, sát đúng tình hình KT-XH của tỉnh trong năm qua, những kết quả đạt được, những khuyết điểm yếu kém và nguyên nhân của khuyết điểm yếu kém, nhất là nguyên nhân chủ quan, trên cơ sở đó quyết định đúng đắn các giải pháp phát triển KT – XH năm sau.

Mỗi vấn đề đại biểu HĐND tỉnh nêu ra tại kỳ họp này không chỉ phản ánh đúng tâm nguyện của cử tri, mà còn thực sự gợi mở các giải pháp thiết thực, khả thi để tháo gỡ khó khăn, tham gia xây dựng chính quyền, hiến kế cho tỉnh ban hành các quyết sách đúng đắn, hiệu quả. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng, hy vọng rằng kỳ họp HĐND tỉnh lần này thực sự là một kỳ họp đời mới, sáng tạo, tạo nên chuyển biến tích cực trong đời sống chính trị - xã hội của tỉnh, góp phần cùng hệ thống chính trị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo sức bật mạnh mẽ, hoàn thành thắng lợi các chi tiêu KT-XH năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đọc tờ trình báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm 2018

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng: Xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình KT-XH; tình hình thực hiện thu, chi ngân sách; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển của tỉnh; kết quả công tác của UBND tỉnh năm 2017 và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018, đồng thời xem xét các đề án, tờ trình do UBND tỉnh trình kỳ họp. Cùng với các nội dung này, đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2017 và một số kiến nghị với HĐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh năm 2016 và báo cáo của HĐND tỉnh đánh giá về kết quả nói trên; các báo cáo của các ngành thuộc khối tư pháp tỉnh trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng, quản lý an ninh và an toàn, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh; các báo cáo về kết quả công tác năm  2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo kết quả giám sát chuyên đề và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp. Tại phiên chất vấn, đại biểu HĐND tỉnh sẽ chất vấn một số thành viên của UBND tỉnh, nhằm làm rõ những vấn đề liên quan trên lĩnh vực quản lý, điều hành KT-XH của tỉnh và triển khai thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận ở tổ về nội dung các báo cáo, tờ trình đã được trình bày tại hội trường trong phiên họp buổi sáng./.

Tin: Lê Kim Yến

Ảnh: V.L

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật