A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Chương trình Bệnh Viện Bay Orbis tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (30.5), tại TP. Quy Nhơn, Tổ chức Phòng chống mù lòa quốc tế (Orbis) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Bệnh Viện Bay (BVB) Orbis - một mô hình đào tạo nhãn khoa tiên tiến và duy nhất trên thế giới thực hiện trên máy bay DC-10. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đại diện một số bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên chương trình BVB thế hệ thứ 3 của Orbis triển khai tại Bình Định, nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác của Tổ chức Orbis nhằm hỗ trợ Bình Định thành đơn vị chăm sóc mắt tuyến cuối cho khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Từ ngày 29.5 đến ngày 09.6.2017, Chương trình BVB sẽ triển khai các nội dung đào tạo thực hành lâm sàng từ cơ bản đến chuyên sâu về kỹ năng phẫu thuật nhãn khoa liên quan đến bốn chủ đề gồm: glô-côm, đục thủy tinh thể (ĐTTT), võng mạc nội khoa, lác/lé trẻ em cho các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Bình Định. Chương trình BVB cũng giúp hoàn thiện năng lực khám tầm soát và quản lí bệnh võng mạc trẻ đẻ non (ROP) đang triển khai tại BVĐK tỉnh. Song song với các đào tạo về phẫu thuật, chương trình BVB cũng sẽ thực hiện các bài giảng lý thuyết, đào tạo thực hành phẫu thuật, khám và tư vấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, và kỹ thuật viên gây mê, kỹ thuật viên trang thiết bị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  hoan nghênh các hoạt động của BVB, Phó Chủ tịch cho rằng, đây là dịp để người dân của tỉnh và các tỉnh lân cận được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao về khám và điều trị mắt. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm với các chuyên gia mắt hàng đầu quốc tế hiện đang là giảng viên của các Trường Đại học Y khoa và Bệnh viện Mắt có uy tín trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh về mắt, phẫu thuật phục hồi thị giác, đem lại ánh sáng cho người bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết chính quyền và nhân dân Bình Định luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức ORBIS triển khai các chương trình, dự án tại tỉnh.

Ngay sau Lễ khai mạc, Chương trình bắt đầu với các bài giảng và hướng dẫn phẫu thuật trên máy bay. 

Dịp này, có khoảng hơn 200 bệnh nhân, trong đó có 100 trẻ em nghèo tại Bình Định và các tỉnh lân cận sẽ được phẫu thuật mắt miễn phí tại Bệnh viện Bay (tại sân bay Phù Cát)./.

 Nguyễn Thị Thanh

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật