A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp BCĐ Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020: Phấn đấu đến năm 2020 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh

Sáng 22.5, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh nhằm thông qua quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Chương trình hành động về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 (ảnh).

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã đóng góp các ý kiến về Chương trình hành động và nhất trí thông qua quy chế làm việc của BCĐ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Với mục tiêu chung là khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch, trong đó lấy du lịch biển, sinh thái làm mũi nhọn; du lịch văn hóa, lịch sử, cách mạng… làm nền tảng; tỉnh Bình Định phấn đấu đến năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Theo đó, BCĐ đã đề ra mục tiêu cụ thể là đến năm 2020 phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế 800 ngàn. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm đạt 14,5%/năm. Về doanh thu du lịch, dự kiến đạt khoảng 10.000 tỉ đồng vào năm 2020. Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 có 260 cơ sở, với số lượng buồng, phòng cho thuê là 7.200 (tăng 4.300 phòng so với hiện nay).

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ thực hiện Chương trình hành động về phát triển du lịch của tỉnh - Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm, có các biện pháp chỉ đạo quyết liệt việc triển khai và tổ chức thực hiện Chương trình hành động một cách có hiệu quả. Các sở, ban, ngành và các địa phương cần xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động một cách cụ thể, thiết thực; đồng thời phân công, phân nhiệm sát sao để các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Định kỳ BCĐ thường xuyên kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động về phát triển du lịch cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật