A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an ninh trật tự

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (15.5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong thời gian gần đây. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn; Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định.

Theo báo cáo, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm chủ động bám chắc, dự báo tình hình về sự điều chỉnh chiến lược của các nước có liên quan đến lợi ích an ninh quốc gia cũng như các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tại Việt Nam; tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoàn thành các chủ trương, quyết sách về bảo đảm an ninh quốc gia; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, ngăn chặn, phòng ngừa mọi âm mưu chống phá của thế lực thù địch, không để xảy ra bạo loạn, khủng bố… góp giữ vững ổn định chính trị và an ninh quốc gia, phục vụ có hiệu quả sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh kết quả đạt được, tình hình ANTT thời gian qua trong toàn quốc cũng vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp: các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ, gây nhiễu loạn thông tin, gây suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước; tình trạng khiếu kiện, đình công, lãng công gia tăng, diễn biến phức tạp ở nhiều lĩnh vực; tình hình mất an toàn an ninh mạng và an ninh thông tin truyền thông tiếp tục diễn ra nghiêm trọng, gây thiệt hại về vật chất, uy tín của nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp… Vẫn còn xảy ra nhiều sai phạm, vi phạm của cán bộ đảng viên, sai phạm trong bổ nhiệm, đề bạt cán bộ. Tội phạm hình sự, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, hiếp dâm có chiều hướng gia tăng. Tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông còn phổ biến, tai nạn giao thông ở mức cao, ùn tắc giao thông vẫn còn phổ biến…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ rõ những kết quả cũng như tình hình ANTT trong thời gian gần đây; đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm triển khai thực hiện công tác ANTT trong thời gian tới hiệu quả.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các địa phương cần phải huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; chủ động xây dựng các phương án, không để bị động, lúng túng khi xảy ra các vụ việc; chủ động phát hiện, ngăn chặn, phản bác các luồng thông tin xuyên tạc, sai sự thật; kịp thời cung cấp thông tin chính thống nhằm định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Người đứng đầu các địa phương phải chịu trách nhiệm đối với các vụ việc xảy ra và kéo dài; phải rà soát các dự án, không để đối tượng xấu lợi dụng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ công an tiếp tục tăng cường chỉ đạo, củng cố lực lượng, chủ động nắm tình hình, phòng ngừa và có sự phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để giải quyết các tình huống có thể xảy ra.../.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật