A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị toàn quốc “Đồng hành cùng doanh nghiệp”

(binhinh.gov.vn)-Ngày 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017, với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến còn có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp. Tại điểm cầu Bình Định, các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện cộng đồng DN trong tỉnh cùng tham dự hội nghị (ảnh).


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng mong muốn các đại biểu góp ý thẳng thắn, chân thành và xây dựng, qua đó đề xuất nhiều giải pháp thiết thực về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một Chính phủ hành động luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày những kết quả cụ thể, toàn diện đã đạt được sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 35; báo cáo tổng hợp công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; báo cáo về vấn đề tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp; …

Các DN cũng đã trình bày kiến nghị của mình, trong đó chú trọng các vấn đề: chưa có sự cải thiện về các chi phí: tuân thủ pháp luật trong một số lĩnh vực còn cao, chi phí tiếp cận một số dịch vụ công như cấp chứng chỉ hành nghề, thuế, hải quan, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy;…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần nói phải đi đôi với làm, ông cho biết bây giờ là 1 giờ 19 phút và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp đã được ký ngay sau đây và mang số 20. Đồng thời khẳng định cam kết xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Thủ tướng cho biết trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp; thực thi công vụ nghiêm túc, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp,.. và nhấn mạnh trách nhiệm của Bí thư, Chủ tịch địa phương, Bộ trưởng trưởng ngành phải thực hiện những nhiệm vụ này./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật