A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Ðịnh: Chuẩn bị đón làn sóng đầu tư

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 27/9, tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, UBND tỉnh Bình Định và Công ty cổ phần Becamex Bình Định long trọng tổ chức lễ khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị, và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; và các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. 

Về phía tỉnh Bình Định, dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (thứ 4 từ trái qua) trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án cho Công ty Liên doanh VSIP và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bình Định, Công ty Liên doanh VSIP

Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định có tổng diện tích hơn 1.300 héc ta, thuộc phân khu 7, Khu Kinh tế Nhơn Hội, bao gồm khu công nghiệp, khu dân cư, tái định cư, với mức đầu tư dự kiến hơn 3.300 tỷ đồng. Sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định đã phối hợp các sở, ngành chức năng của tỉnh tích cực thực hiện các thủ tục pháp lý triển khai dự án. Trong đó, dự án Khu Công nghiệp với diện tích 1.000 héc ta đã được Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư; các khu tái định cư, dân cư đang hoàn tất thủ tục còn lại. Nơi đây sẽ tập trung nhiều loại hình công nghiệp đa ngành nghề gắn liền với các công trình dịch vụ đa dạng như y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn… Dự kiến, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ thu hút khoảng 2 tỷ đô la Mỹ vào sản xuất công nghiệp, sau khi đi vào hoạt động tạo việc làm cho 120.000 đến 150.000 lao động địa phương và khu vực lân cận. Ngoài ra, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ đóng góp ngân sách nhà nước hơn 400 tỷ đồng mỗi năm.

Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định hình thành là kết quả của sự hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Định và Bình Dương, cũng là dự án hình thành từ sự hợp tác bền chặt giữa Tổng Công ty Becamex IDC và VSIP Group.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng bày tỏ: Khát vọng lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Định là quyết tâm đưa Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân Bình Định, để con em Bình Định không còn phải tha phương cầu thực và tiến tới tự chủ về ngân sách, xứng đáng là quê hương của vị anh hùng dân tộc kiệt xuất Quang Trung – Nguyễn Huệ. Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định kỳ vọng sẽ đóng vai trò là hạt nhân mới trong thu hút đầu tư, tạo đột phá trong phát triển công nghiệp và dịch vụ của Bình Định trong thời kỳ mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khởi công, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao tỉnh Bình Định trong bối cảnh cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng tỉnh vẫn duy trì được tốc độ giải ngân vốn đầu tư công, thu hút được nguồn lực cho phát triển kinh tế. Điển hình là việc Khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP. Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam đã thành công trong công tác phòng chống dịch và từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid 19, các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn quốc đã dần trở lại bình thường, kết quả đó là rất đáng mừng cho đất nước ta. Đồng thời, chúng ta cũng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón các dòng vốn đầu tư đang dịch chuyển sang khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh đó, việc khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và khánh thành Tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát chính là hoạt động thiết thực của tỉnh Bình Định, các nhà đầu tư trong thực hiện mục tiêu kép của Đảng và Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Để dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định thành công trên thực tế, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định và nhân dân trong vùng dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và an sinh xã hội cho người dân địa phương. Tỉnh chú ý thu hút những nhà đầu tư uy tín, dự án có hàm lượng công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, quản lý kinh tế hiệu quả và đóng góp nhiều cho ngân sách. Đặc biệt, tỉnh cần ưu tiên cho những dự án tham gia mạnh vào chuỗi cung ứng toàn cầu và ứng dụng những thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ IV.

"Dự án thành công không chỉ góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định mà còn cho cả khu vực miền Trung và cho cả nước," Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các địa phương, hướng dẫn và hỗ trợ thiết thực để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương và khu vực.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị có liên quan nhanh chóng triển khai tuyến cao tốc Bắc-Nam, đoạn Quảng Ngãi-Nha Trang để đồng thời khai thác mục tiêu chung của toàn tuyến và giúp cho địa phương tăng cường năng lực giao thông của dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định; hỗ trợ mở rộng quy mô, mở thêm các tuyến mới trong nước và quốc tế của cảng biển Quy Nhơn và cảng hàng không Phù Cát. Đây cũng là giải pháp thiết thực hỗ trợ phát triển cho dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và còn giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển; nền kinh tế tỉnh Bình Định có thêm phương tiện để vươn tới những mục tiêu xa hơn.

Các nhà đầu tư ký kết hợp tác đầu tư tại Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Bình Định dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ, địa phương​​

Cũng tại lễ khởi công đã diễn ra lễ công bố và ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng công ty Becamex IDC với và các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước để triển khai các dự án đầu tư tại Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật