A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại Phù Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chỉ đạo: Ngành Nông nghiệp tỉnh và huyện cần triển khai các biện pháp nâng cao giá trị sản xuất

Ngày 26.2, sau khi kiểm tra thực tế tình hình sâu bệnh gây hại cây trồng và công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ Đông Xuân (ĐX) 2017-2018 tại xã Mỹ Hiệp, Mỹ Thọ (Phù Mỹ), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp tỉnh và UBND huyện Phù Mỹ cần triển khai các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro do thời tiết gây ra, nâng cao giá trị sản xuất.

Ảnh minh họa

Trong đó, tập trung hướng dẫn bà con nông dân áp dụng các biện pháp bảo vệ lúa ĐX, đẩy mạnh công tác chuyển đổi diện tích 3 vụ lúa/năm kém hiệu quả sang sản xuất 2 vụ lúa/năm ăn chắc hoặc chuyển sang sản xuất các loại cây trồng cạn có lợi thế về thị trường, tạo vùng sản xuất tập trung gắn với tiêu thụ sản phẩm để nâng cao thu nhập cho nông dân. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho nông dân thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của tỉnh.

Theo Sở NN&PTNT, vụ ĐX 2017-2018, toàn tỉnh hiện đã sản xuất 48.045 ha lúa, 1.914 ha bắp, trên 7.000 ha đậu phụng và 5.333 ha rau các loại, trong đó huyện Phù Mỹ đã sản xuất trên 7.000 ha lúa, 1.850 ha đậu phụng, 420 ha bắp, 1.250 ha rau các loại. Hiện nay nhiều diện tích lúa và cây trồng cạn ở Phù Mỹ và các địa phương khác đã bị bệnh vàng lá sinh lý, bệnh đạo ôn, rầy nâu và chuột gây hại. Sở NN&PTNT đã và đang phối hợp với chính quyền các địa phương hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp diệt trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng. UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trọng tâm là chuyển đổi những diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng bắp, ớt, đậu phụng. Hiện cây trồng đang sinh trưởng và phát triển tốt, hứa hẹn một mùa vụ bội thu. 

Theo Tiến Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật