|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)- Chiều 4/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946- 6.1.2016).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng trao kỷ niệm chương và hoa cho lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh

Tham dự buổi gặp mặt, có các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh Nguyễn Thanh Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn; Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: Cùng với Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định qua 70 năm hoạt động đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của Quốc hội Việt Nam. Các vị đại biểu Quốc hội qua các khóa đều luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, năm bắt tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của cử tri và nhân dân trong tỉnh phản ảnh kiến nghị với Quốc hội giải quyết.

Phát huy truyền thống của 70 năm Quốc hội Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh với tinh thần tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; mọi cơ quan nhà nước, mọi cán bộ công chức phải chịu sự giám sát của nhân dân. Tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước phù hợp với yêu cầu phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phát huy dân chủ, đồng thời đề cao kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các vị đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm tham gia có hiệu quả trên các lĩnh vực xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và chuyên đề, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, tiếp xúc cử tri và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân có hiệu quả hơn, xứng đáng là người đại biểu nhân dân.

Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong các hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc mà cử tri phản ánh, kiến nghị. Trước mắt làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trải qua 13 khóa Quốc hội, đã có 127 vị ĐBQH hoạt động trong Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII (2011-2016), thông qua thực hiện trách nhiệm và quyền hạn của mình, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2010-2015. Đoàn đã tham gia hơn 400 lần phát biểu ý kiến tại diễn đàn Quốc hội; tổ chức gần 70 cuộc lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà quản lý góp ý vào các dự án luật, luật; tiến hành 47 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề với các nội dung, lĩnh vực khá toàn diện... và phối hợp tham gia 21 đoàn giám sát, khảo sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội tại địa phương.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Tùng đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam" cho 29 cá nhân có nhiều đóng góp cho Quốc hội./.

Tin: Lê Kim Yến

Ảnh: V.L

 


Tin nổi bật Tin nổi bật