|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT chuyên Lê Quý Ðôn kỷ niệm 15 năm thành lập trường và chào mừng năm mới 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 01/1, Trường THPT chuyên Lê Quý Ðôn đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và chào mừng năm mới 2016. Đến dự lễ kỷ niệm có GS-TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Phạm Quang Bắc đã ôn lại chặng đường 15 năm phát triển của nhà trường và những thành tích xuất sắc đã đạt được. Trong 15 năm qua, nhà trường có 2.482 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 417 học sinh giỏi quốc gia và hàng trăm giải thưởng tại các kỳ thi do Bộ GD&ÐT tổ chức. Đặc biệt, năm học 2010-2011, học sinh lớp 12 chuyên Hóa Võ Duy Việt đã đoạt huy chương Đồng tại Olympic Quốc tế tổ chức ở Thổ Nhĩ Kì.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học bình quân trên 91%, những năm gần đây xấp xỉ 100%. Trong 3 năm (2012-2014), trường đứng trong tốp 10 trên tổng số 200 trường và cơ sở đào tạo có điểm thi cao nhất cả nước. Hàng trăm học sinh của trường đạt nhiều thành tích xuất sắc ở các trường đại học, nhiều em đã giành được những học bổng danh giá của các ĐH danh tiếng trên thế giới và thành công ở nhiều lĩnh vực. Với những thành tích đạt được, năm 2011, trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III. Ngoài ra, Trường còn được nhận nhiều Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ÐT, Tổng LÐLÐ Việt Nam, UBND tỉnh... 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Ðôn đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga gửi gắm kỳ vọng trường sẽ tiếp tục phát triển, đạt được những thành tích cao hơn, góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp này, Trường THPT chuyên Lê Quý Ðôn đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong những năm qua.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật