|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh khóa XI khai mạc Kỳ họp thứ 12

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (23/12), tại TP Quy Nhơn, HĐND tỉnh khóa XI đã khai mạc kỳ họp thứ 12. Đến dự khai mạc kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Phi Hổ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện thường trực HĐND 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh:  “Kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh diễn ra trong không khí cả tỉnh cùng với cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là thời điểm sắp kết thúc năm 2015 và kế hoạch 5 năm (2011-2015). Có thể nói, năm 2015, trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến hết sức phức tạp, kinh tế trong nước tuy phục hồi và tiếp tục tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Đối với tỉnh ta, ngoài khó khăn chung, đặc biệt tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống nhân của nhân dân. Trước tình hình đó, toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đã ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu nên kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đề ra. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức tác động, những kết quả đạt được trong năm qua là tích cực, có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra và tạo đà cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo”. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng cho rằng, đây là kỳ họp cuối năm với thời gian diễn ra chỉ trong ba ngày nhưng khối lượng công việc rất lớn và nhiều nội dung quan trọng. Do đó, đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, trên cơ sở đó quyết định nhiệm vụ, chỉ tiêu và đề xuất các giải pháp khả thi, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016.  Đồng thời, tập trung nghiên cứu, xem xét nội dung các tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp này để thông qua và ban hành Nghị quyết làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả; thực hiện tốt chất vấn và trả lời chất vấn, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đọc Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015

Sau diễn văn khai mạc, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016; Thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng cuối năm 2015 và một số kiến nghị với Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh; Thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; Báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2015 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2016; Báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị cử tri trong năm 2014; Báo cáo thẩm tra kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016; Báo cáo kết quả giám sát về việc thực hiện Nghị quyết số 06/2013/NQ-HĐND ngày 26.7.2013 của HĐND tỉnh về việc ban hành chính sách hỗ trợ kiên cố hóa kênh mương, kênh mương nội đồng, giai đoạn 2013-2015 trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận ở tổ về nội dung các báo cáo, tờ trình đã được trình bày tại hội trường trong phiên họp sáng nay./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật