|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh Bình Định dự hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8-1, tại Hà Nội, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (ảnh).

 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội. Tham dự tại điểm cầu Bình Định có bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh cùng đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh. 

 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trình bày những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam vừa được Quốc hội khóa 13 thông qua tại kỳ họp thứ 6, có hiệu lực thi hành từ ngày 01.01.2014. Với 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp được sửa đổi lần này có nhiều điểm mới, thể hiện rõ mục tiêu dân chủ và khẳng định chủ quyền của nhân dân Việt Nam trong việc xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trình bày Chỉ thị của Ban Bí thư về việc thi hành Hiến pháp và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới và đồng chí Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội đã trình bầy chi tiết kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị tích cực triển khai thi hành Hiến pháp dưới sự lãnh đạo của Đảng bảo đảm nguyên tắc tập trung thống nhất để Hiến pháp sớm đi vào cuộc sống. Trước hết, các cấp, các ngành, lãnh đạo cơ quan Trung ương và địa phương cần khẩn trương quán triệt nghiêm túc Hiến pháp. Các luật, pháp lệnh được ban hành trước 01.01.2014 phải được rà soát lại phù hợp với Hiến pháp. Trên cơ sở Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Kế hoạch triển khai thi hành của Ủy ban thường vụ Quốc hội, các cơ quan, tổ chức cần xây dựng kế hoạch triển khai và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, uốn nắn phát sinh để các quy định của Hiến pháp được thực hiện nghiêm minh, sớm đi vào cuộc sống. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đặc biệt đề cao vai trò của cơ quan thông tấn, báo chí trong tuyên truyền, phổ biến biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp, giá trị khoa học và thực tiễn của Hiến pháp đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về Hiến pháp, ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, bảo đảm cho Hiến pháp được tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh trong đời sống xã hội.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật