A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh dự lễ khánh thành tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trường ĐH Quang Trung

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8-9, Trường ĐH Quang Trung đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài Hoàng đế Quang Trung đặt tại khuôn viên của nhà trường. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Cắt băng khánh thành Tượng đài Hoàng đế Quang Trung đặt tại khuôn viên nhà trường.


Tượng đài Hoàng đế Quang Trung đặt tại khuôn viên của Trường đại học Quang Trung do nhà điêu khắc Lưu Danh Thanh thực hiện hoàn thành và lắp đặt tại Công viên Quang Trung, TP. Quy Nhơn từ năm 1976. Đến tháng 8 năm 2015, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý cho Trường ĐH Quang Trung di thỉnh Tượng đài Hoàng đế Quang Trung từ Bảo tàng Quang Trung về trùng tu, tôn tạo lại. Sau 1 năm thực hiện, Tượng đài Hoàng đế Quang Trung đã hoàn thành với chất lượng cao về nội dung ý tưởng cũng như kỹ thuật, mỹ thuật, phục vụ cho việc giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đã ghi nhận tấm lòng và tâm nguyện của lãnh đạo Trường ĐH Quang Trung trong việc đầu tư xây dựng Tượng đài Hoàng đế Quang Trung đặt tại khuôn viên của trường để giáo dục tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm “Đổi mới – phát triển – thành công” của Trường ĐH Quang Trung và với sự đầu tư mạnh mẽ, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu, diện mạo của nhà trường sẽ có nhiều thay đổi tích cực và tiếp tục phát triển trong thời gian gian tới./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật